VR 360 Explorer: เปิดมิติใหม่ของการสร้างโลกเสมือน
นายณัฐวุฒิ นันทปรีชา
มุ่งพัฒนาทักษะการสร้างสื่อ VR และภาพ 360 องศา ตั้งแต่การถ่ายทำ ตัดต่อ จนถึงการนำเสนอผลงานอย่างเป็นระบบ ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในด้านการศึกษา การท่องเที่ยว การตลาด และการจัดแสดงได้จริงตามความต้องการตลาดงาน
วัตถุประสงค์การเรียนรู้
1 : ผู้เรียนมีความเข้าใจในหลักการทำงานของ VR 360° และการนำไปใช้จริง
2 : ผู้เรียนสามารถเข้าใจการทำงานและฟังชั่นเบื้องต้นของการถ่ายภาพและจัดการไฟล์ภาพ 360°
3 : ผู้เรียนสามารถใช้ซอฟต์แวร์สร้าง Virtual Tour เบื้องต้นได้
โครงสร้างเนื้อหารายวิชา
รายวิชา VR 360 Explorer: เปิดมิติใหม่ของการสร้างโลกเสมือน
แนะนำวิชา
แนะนำรายวิชาและบทเรียนออนไลน์
แนะนำกิจกรรมและเกณฑ์การผ่านรายวิชา
Pre-test: วัดผลความรู้ก่อนเรียน
บทที่ 1: รู้จักโลกของ VR และภาพ 360 องศา
1.1 ความหมายของ VR / AR / MR
1.2 ตัวอย่างการใช้งานจริง
1.3 จุดเด่นของ VR 360
บทที่ 2: องค์ประกอบและการเตรียมเนื้อหาสำหรับ VR 360
2.1 ประเภทของภาพ/วิดีโอ 360 องศา
2.2 การวางแผนและออกแบบเนื้อหา
2.3 เทคนิคการเล่าเรื่องแบบ Immersive storytelling
บทที่ 3: เครื่องมือและเทคนิคการสร้างสื่อ VR 360
3.1 อธิบายถึงการใช้งานกล้อง VR 360 และโปรแกรมที่เกี่ยวข้องในการทำงาน
3.2 ขั้นตอนการสร้าง/อัปโหลด/เผยแพร่ผลงาน
3.3 การสร้างทัวร์เสมือน (Virtual Tour)
บทที่ 4: การประยุกต์ใช้ VR 360 ในงานที่เกี่ยวข้องและตัวอย่างการใช้งาน
4.1 การประยุกต์ใช้ในด้านการศึกษา ท่องเที่ยว การตลาด นิทรรศการ
4.2 ตัวอย่างกรณีศึกษา/โปรเจกต์
Final Exam: วัดผลประมวลความรู้
Post-test: วัดผลประมวลความรู้
---------------------------------
นายณัฐวุฒิ นันทปรีชา
ประกอบด้วย
ประกอบด้วย