kumooc047
พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)

อาจารย์ ดร.ณัฐกันย์ ชินนรานันทน์

4.9
(27)

รายวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค มุ่งศึกษาและทำความเข้าใจการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์หรือบริการของผู้บริโภค ความรู้พื้นฐานด้านการตลาด ทั้งยังเปิดโอกาสให้นิสิตและบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงและทบทวนความรู้ผ่านบทเรียนออนไลน์ได้ด้วยตนเอง

วัตถุประสงค์การเรียนรู้

  1. อธิบายแนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคได้
  2. อธิบายกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค พร้อมทั้งบอกปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคได้
  3. วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์หรือบริการต่างๆ ได้
  4. ประยุกต์ความรู้ทั้งหมดเพื่อนำมาใช้ในการวางแผนการตลาดให้กับธุรกิจได้

โครงสร้างเนื้อหารายวิชา

       บทที่ 1   พฤติกรรมผู้บริโภค

       บทที่ 2   กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค

                     2.1 กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค (part 1)

                     2.2 กระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค (part 2)

                     2.3 ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค

                      2.4 ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการแก้ปัญหาของผู้บริโภค

       บทที่ 3   Pre-purchase processes-กระบวนการก่อนการซื้อ

                      3.1 Pre-purchase processes-กระบวนการก่อนการซื้อ (part 1)

                      3.2 Pre-purchase processes-กระบวนการก่อนการซื้อ (part 2)

                      3.3 Pre-purchase processes-กระบวนการก่อนการซื้อ (part 3)

                      3.4 Pre-purchase processes-กระบวนการก่อนการซื้อ (part 4)

                      3.5 Pre-purchase processes-กระบวนการก่อนการซื้อ (part 5)

       บทที่ 4   purchase-กระบวนการตัดสินใจซื้อ

                     4.1 purchase-กระบวนการตัดสินใจซื้อ (part 1)

                     4.2 purchase-กระบวนการตัดสินใจซื้อ (part 2)

                     4.3 purchase-กระบวนการตัดสินใจซื้อ (part 3)

                     4.4 purchase-กระบวนการตัดสินใจซื้อ (part 4)

                     4.5 purchase-กระบวนการตัดสินใจซื้อ (part 5)

                     4.6 purchase-กระบวนการตัดสินใจซื้อ (part 6)

      บทที่ 5   กระบวนการภายหลังการซื้อของผู้บริโภค 

                    5.1 ประสบการณ์การบริโภค

                    5.2 การประเมินภายหลังการบริโภค

                    5.3 ปัจจัยสำคัญในการประเมินความพึงพอใจ

                    5.4 กระบวนการภายหลังการซื้อ การบริโภคและการประเมินผลหลังการบริโภค

      บทที่ 6   เส้นทางการเดินของลูกค้า (The Customer Journey)

                    6.1 ความหมาย ความสำคัญของเส้นทางการเดินของลูกค้า

                    6.2 CJM components องค์ประกอบ แผนภาพการเดินทางของลูกค้า

                    6.3 How to create a customer Journey map

      บทที่ 7   การรับรู้ การเรียนรู้และการจดจำ

                    7.1 Demographics ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์

                    7.2 Generation

                    7.3 Economic resources ทรัพยากรทางเศรษฐกิจ

       บทที่ 8  การจูงใจ ค่านิยม ทัศนคติและแนวคิดเกี่ยวกับตนเอง

                    8.1 Consumer motivation การจูงใจผู้บริโภค (part 1)

                    8.2 Consumer motivation การจูงใจผู้บริโภค (part 2)

                    8.3 Motivation Consumers วิธีจูงใจผู้บริโภค

       บทที่ 9  บุคลิกภาพและรูปแบบการดำรงชีวิต

                    9.1 Consumer Behavior and Consumer Research

                    9.2 ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Product knowledge

                    9.3 ความรู้เกี่ยวกับการซื้อ Purchase knowledge

                    9.4 แหล่งความรู้ของผู้บริโภค Source of consumer knowledge

      บทที่ 10  ประชากรศาสตร์ ครอบครัว 

                    10.1 Consumer beliefs feelings attitudes and intention personality and lifestyles

                    10.2 Types of consumer feelings ความรู้สึก

                    10.3 Consumer attitudes ทัศนคติของผู้บริโภค

                    10.4 Personality บุคลิกภาพ

      บทที่ 11  อิทธิพลครอบครัวต่อพฤติกรรมผู้บริโภค

                    11.1 Family and household-influences อิทธิพลของครัวเรือนและครอบครัว

                    11.2 อิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจ

                    11.3 การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างครัวเรือนและครอบครัว

       บทที่ 12  อิทธิพลกลุ่มและการสื่อสารพฤติกรรมผู้บริโภค

                     12.1 อิทธิพลของกลุ่มและบุคคล

                     12.2 กลุ่มอ้างอิงมีอิทธิพลต่อผู้บริโภคได้อย่างไร

                     12.3 การสื่อสารปากต่อปาก Word of mouth communication

       บทที่ 13  ชั้นทางสังคมและวัฒนธรรม (Social Class and Culture)

                      13.1 ชั้นทางสังคมและวัฒนธรรม

                      13.2 วัฒนธรรมและวัฒนธรรมย่อย

2 หัวข้อหลัก

อาจารย์ ดร.ณัฐกันย์ ชินนรานันทน์

4.9

คะแนนหลักสูตร
89%
7%
4%
0%
0%
Loading...
กำลังโหลด...

ประกอบด้วย

9 ชั่วโมง วิดีโอการเรียน
45 หัวข้อ
ฟรี

ประกอบด้วย

9 ชั่วโมง วิดีโอการเรียน
45 หัวข้อ

ยอดรวมสินค้า
ส่วนลด
ยอดรวมหลังหักส่วนลด
ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
รวมทั้งสิ้น

ช่องทางการชำระเงิน
วิธีการชำระเงิน
สถานะ
เลขอ้างอิง
ชำระเงินเมื่อ
Loading...