kumooc040
การใช้ Microsoft Excel สำหรับการทำงานสำนักงาน

สุภาพร สอนวงษ์

0.0
(0)

การจัดการข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพช่วยให้การทำงานในหลายๆ ด้านเป็นไปอย่างราบรื่นและแม่นยำ โปรแกรม Microsoft Excel เป็นเครื่องมือยอดนิยม เนื่องจากสามารถใช้งานได้หลากหลาย ตั้งแต่การจัดเก็บข้อมูล การคำนวณ ไปจนถึงการวิเคราะห์และแสดงผลในรูปแบบของกราฟหรือแผนภูมิ

วัตถุประสงค์การเรียนรู้

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้พื้นฐานทางด้านการใช้โปรแกรม MS Excel
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีทักษะในการนำคำสั่งพื้นฐานไปประยุกต์ใช้ในการเรียนและการทำงานในอนาคต
3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถศึกษาหาความรู้เพื่อนำไปต่อยอดในการสอบเพื่อรับใบประกาศนียบัตรทางด้านไอทีของ สบค. มก.

โครงสร้างเนื้อหาวิชา

บทที่ 1: แนะนำรายวิชา ความรู้พื้นฐาน MS Office และ MS Excel
บทที่ 2: เริ่มต้นการใช้ Microsoft Excel สำหรับการทำงานสำนักงาน
บทที่ 3: การจัดรูปแบบ MS Excel
บทที่ 4: การป้อนข้อมูลและจัดรูปแบบตัวเลขง่ายๆ
บทที่ 5: การคำนวณค่าใช้จ่าย ตัวอย่างที่ 3
บทที่ 6: การคำนวณภาษีแบบง่าย ๆ ตัวอย่างที่ 4
บทที่ 7: การใช้สูตร ฟังก์ชั่นพื้นฐาน ตัวอย่างที่ 5
บทที่ 8: การใช้ฟังก์ชั่น IF คำนวณเกรด ตัวอย่างที่ 6
บทที่ 9: การสร้างกราฟแบบง่าย ๆ ตัวอย่างที่ 7
บทที่ 10: การใช้งานแบบฐานข้อมูลและตารางอัจฉริยะ ตัวอย่างที่ 8
บทที่ 11: การใช้งานแบบ Pivot Table และ Pivot Chart ตัวอย่างที่ 9
บทที่ 12: การประยุกต์ใช้งาน การใช้งานแบบ Pivot Table ตัวอย่างที่ 10
บทที่ 13: การประยุกต์ใช้งาน การใช้ฟังก์ชั่น IF การคำนวณเกรด ตัวอย่างที่ 11
บทที่ 14: การประยุกต์ใช้งาน การใช้ฟังก์ชั่น IF การคัดเลือกหัวหน้าห้อง ตัวอย่างที่ 12 
บทที่ 15: การประยุกต์ใช้งานการจัดเรียงข้อมูล ตัวอย่างที่ 13
บทที่ 16: การประยุกต์ใช้งาน การจัดรูปแบบกราฟ ตัวอย่างที่ 14
บทที่ 17: การประยุกต์ใช้งาน การใช้คำสั่ง Remove Duplicates การเชื่อมข้อมูล ตัวอย่างที่ 15 

3 หัวข้อหลัก

สุภาพร สอนวงษ์

นักวิชาการคอมพิวเตอร์ ชำนาญการพิเศษ

ประกอบด้วย

2 ชั่วโมง วิดีโอการเรียน
17 หัวข้อ
2 แบบทดสอบ
วุฒิบัตร
ฟรี

ประกอบด้วย

2 ชั่วโมง วิดีโอการเรียน
17 หัวข้อ
2 แบบทดสอบ
วุฒิบัตร

ยอดรวมสินค้า
ส่วนลด
ยอดรวมหลังหักส่วนลด
ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
รวมทั้งสิ้น

ช่องทางการชำระเงิน
วิธีการชำระเงิน
สถานะ
เลขอ้างอิง
ชำระเงินเมื่อ
Loading...